Tin tức

Cách chọn máy in Brother đơn sắc tốt nhất cho nhu cầu in ấn của bạn

675

Bạn gặp khó khăn khi lựa chọn Máy in Brother đen trắng tốt nhất? Bạn băn khoăn liệu việc thay thế chiếc máy in màu cũ của mình bằng một máy in đen trắng mới có giúp tiết kiệm chi phí hơn không?

Hãy để mình gợi ý giúp bạn nhé!

Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa máy in màu và máy in đen trắng, so sánh về chi phí, số trang in và các yếu tố khác, đồng thời gợi ý cách chọn máy in phun hoặc máy in laser đơn sắc tốt nhất cho nhu cầu in ấn tại nhà của bạn.

SO SÁNH MÁY IN ĐEN TRẮNG VÀ MÁY IN MÀU

Bạn đang sở hữu máy in màu nhưng thực tế nhu cầu in màu lại rất ít, liệu rằng bạn có nên bỏ máy in màu để chuyển sang máy in laser đen trắng không?

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể in đen trắng bằng cách thay đổi trong cài đặt in của máy in màu, tuy nhiên, đây không phải là giải pháp lâu dài.

Dưới đây là hai lý do lớn nhất tại sao bạn nên cân nhắc chuyển sang máy in đơn sắc.

CHI PHÍ

Về lâu dài, chi phí in ấn của bạn có thể tăng lên vì một số máy in yêu cầu phải thay toàn bộ hộp mực in màu sau khi một màu nhất định gần hết hoặc hết. Khi đó, bạn sẽ phải trả tiền cho những màu sắc mà bạn thậm chí không sử dụng.

Thậm chí. nếu bạn chỉ cần in đen trắng nhưng vô tình chọn sai cài đặt, máy in của bạn cũng sẽ sử dụng hết các màu khác.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, in ở chế độ màu xám (grayscale) sẽ sử dụng nhiều màu hơn để giúp tạo ra tông màu chuẩn, mượt mà và sắc nét. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi sử dụng chế độ in xám (grayscale).

Nếu bạn chỉ có nhu cầu in trắng đen, việc mua một máy in đơn sắc sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều (cả chi phí máy lẫn chi phí mực). Máy in đơn sắc thường rẻ hơn máy in màu, mực đen cũng rẻ hơn mực in màu.

SỐ TRANG IN

Máy in đơn sắc có số trang in trên mỗi hộp mực cao hơn máy in màu do chỉ chứa một loại hộp mực (mực đen). Hộp mực cho máy in đơn sắc có dung tích lớn hơn, dẫn đến năng suất trang trên mỗi hộp mực cao hơn.

Thêm vào đó, giá thành hộp mực đen của máy in đơn sắc cũng rẻ hơn, điều này đồng thời khiến bạn giảm đáng kể chi phí trên mỗi trang in.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN MÁY IN ĐƠN SẮC TỐT NHẤT

Sau khi cân nhắc các ưu nhược điểm của máy in trắng đen, bạn cũng cần xem xét đến nhu cầu ấn của mình, như là bạn có thường xuyên in hình ảnh hay các tài liệu dung lượng lớn không?

Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bạn hình dung được nhu cầu của mình đang phù hợp với máy in nào:

Sản phẩm có thể bạn quan tâm

 Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật BCA xin chân thành cảm ơn quý công ty đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 10 năm qua.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT BCA
Mã số thuế: 0311089272
TP.HCM: 118 Cộng hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hà Nội: C2- 1216 Vinhomes D.capitale, 224 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ khách hàng0987 152 368 
Websitehttps://bcavn.com Emailinfo@bcavn.com
Thời gian làm việc: Từ 8:00 tới 17:00, thứ 7 làm việc buổi sáng, Chủ Nhật nghỉ.

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày