Tin tức

Có Nên Nạp Mực Ngoài Cho Máy In Màu Hay Không?

2601

Công việc in ấn đã trở nên vô cùng quen thuộc trong đời sống của chúng ta, chiếc máy in không chỉ xuất hiện ở các văn phòng, doanh nghiệp mà ngày nay việc chúng có mặt ở các hộ gia đình là điều hết sức bình thường càng chứng minh tính phổ biến của công nghệ in ấn với đời sống con người.

Vậy khi sử dụng máy in chắc hẳn ai cũng quan tâm đến chi phí cho các vật tư đi kèm, đặc biệt là chi phí mực in. Nếu làm một bài toán nhỏ thì có thể thấy rằng chi phí thay mực là vô cùng lớn. 

Thị trường hiện nay có 2 loại mực đó là mực chính hãng và mực thay thế. Đối với mực chính hãng thì chúng ta không cần bàn cãi đến chất lượng của nó, nhưng chi phí quá cao đối với những cá nhân hoặc doanh nghiệp eo hẹp về ngân sách. Vậy lúc này mực ngoài là một giải pháp thay thế được lưu ý. 

Mực ngoài là gì, nó có tốt không, có sử dụng lâu dài được không và có ảnh hưởng gì đến máy in hay không? Hãy cùng BCA khám phá qua bài viết ngắn dưới đây nhé!

Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Mực ngoài là gì?


Mực ngoài hay còn gọi là mực tương thích là loại mực in được sản xuất bởi một đơn vị thứ 3 mà không phải do hãng sản xuất máy in cung cấp. Hiện nay mực in tương thích đang chiếm đến 30% — 40% thị phần và xu hướng sử dụng mực in tương thích với máy in ở những quốc gia đang phát triển ngày càng tăng nhờ giá cả tốt hơn so với mực in chính hãng mà chất lượng gần như nhau.

Có Nên Nạp Mực Ngoài Cho Máy In Màu Hay Không?

Ưu điểm của mực ngoài là gì?


Nếu như mực chính hãng cho ra đời những bản in hoàn hảo, sắc nét không ai có thể chối cãi được thì mực tương thích tuy không thể đạt đến độ hoàn hảo nhưng chất lượng đạt 70-80% so với mực chính hãng là điều có thể. Đa số người dùng cần in tài liệu từ: Word, Excel, E-mail, hóa đơn,… sẽ không nhận thấy có sự khác biệt rõ rệt về chất lượng giữa hộp mực tương thích và mực chính hãng.

Lợi thế rõ ràng nhất là hộp mực tương thích có giá thành rẻ hơn so mới mực chính hãng. Một chiếc máy in có tuổi thọ ít nhất 10 năm, trong suốt quãng đời của chúng, tổng số tiền người dùng bỏ ra để thay mực có thể nhiều hơn số tiền mua máy. Chính vì vậy mực thay thế là một đáp án cho bài toán chi phí khi nó có thể giúp bạn tiết kiệm đến 40% so với số tiền mua mực chính hãng. Ngoài ra, với các hãng như: Canon và HP còn có một số mẫu máy có thể dùng chung hộp mực tương thích nên bạn sẽ dễ dàng tìm thay hộp mực hơn.

Nếu thật sự công việc của bạn không đòi hỏi phải in những trang in màu chất lượng cao, những bản in hoàn hảo đến từng đường nét thì việc sử dụng mực ngoài là hoàn toàn chấp nhận được.

Xem thêm: Các loại mực in

Có Nên Nạp Mực Ngoài Cho Máy In Màu Hay Không?

Mực ngoài có ảnh hưởng gì tới máy in của bạn không?


Đây hẳn là điều mà khách hàng quan tâm nhất khi sử dụng mực thay thế. Tất nhiên nếu có điều kiện sử dụng mực chính hãng thì đó là điều hoàn toàn tốt và chúng ta không bàn đến ở đây.

Nhiều người vẫn lầm tưởng nạp mực ngoài sẽ gây hư hại, và giảm độ bền của máy in nhưng thực tế là việc nạp mực lại không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chiếc máy in của bạn vì đơn giản chúng ta chỉ đơn giản nạp 1 lượng mực mới vào hộp mực, không đụng chạm đến các chi tiết máy, không thay thế linh kiện và không phá vỡ cấu trúc vốn có của máy in. 

Các nhà sản xuất mực thay thế hiện nay được đánh giá rất cao về chất lượng, họ có những cam kết về việc đảm bảo hiệu suất thiết bị của bạn không bị ảnh hưởng bởi hộp mực.

Về bản chất mực không tiếp xúc với bất kì bộ phận nào của máy in trừ đầu phun và ống mực, nên nếu chúng ta sử dụng mực ngoài là không thể làm hư hỏng máy in. Nhưng cũng cần lưu ý là phải bảo quản là vệ sinh đầu in thật kĩ đễ tránh việc tắc mực làm hỏng đầu phun.


Lưu ý khi chọn mực ngoài


Mực ngoài hiện nay tương thích với nhiều mẫu máy in khác nhau, bạn cần lưu ý máy in của mình hãng nào để chọn mua hộp mực máy in tương thích phù hợp. 

Tuy nhiên có một số dòng máy không thể sử dụng mực ngoài, chính vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi dùng mực in tương thích để đảm bảo tuổi thọ máy in. Đừng vì cái lợi trước mắt mà làm hỏng cả chiếc máy in thì thật đáng tiếc.

Điều quan trọng nhất là nên chọn loại mực tương thích nào? Hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất mực ngoài,  bạn cần chọn một hãng mực uy tín chất lượng. Nếu không thể chọn được, bạn hãy tìm đến một doanh nghiệp phân phối uy tín, chuyên cung cấp các loại mực ngoài chất lượng, có khả năng tư vấn cho khách hàng để xác định được máy in mà bạn sử dụng có thể dùng được loại mực nào.

Hiện nay công ty BCA ngoài cung cấp các loại mực in chính hãng HP còn cung cấp một số dòng mực thay thế chất lượng, đảm bảo uy tín. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

Tìm hiểu thêm: Mực in Brother


Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA


Trụ Sở Chính: 118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Chi Nhánh: C2- 1216 Vinhomes D.capitale – 224 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tổng đài mua hàng: 0942 152 368

Bảo hành & Dịch vụ: 0987 152 368

Email: info@bcavn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/mayina0.bca/

Website: https://bcavn.com/

Chỉ Đường: https://bit.ly/mayina0

Tin tức liên quan
Nguyên nhân và cách sửa máy in bị lem mực một bên

Nguyên nhân và cách sửa máy in bị lem mực một bên

Trong quá trình sử dụng máy in. Đôi khi chúng ta sẽ gặp một vài sự cố như kẹt giấy, nhăn giấy, lem mực,... Vậy khi máy in bị lem mực một bên thì ta sẽ khắc phục như thế nào. Hãy cùng BCA Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này.


Tác hại khi máy in bị lem mực một bên như thế nào?


Khi máy in bị lem mực thì trên giấy in sẽ xuất hiện những chấm đen, vệt đen. Điều này khiến chất lượng bản in tệ, nhìn mất thẩm mỹ. Đồng nghĩa bạn phải tốn thêm chi phí giấy, mực để thực hiện in lại nhiều lần đến khi vừa ý.

Khi máy in bị lem mực, có thể là có một linh kiện nào đó trong chiếc máy in gặp vấn đề. Việc xác định được nguyên nhân từ đâu là rất quan trọng, để sự cố này không tiếp diễn lần sau nữa.
Mua Mực In HP Chính Hãng Ở Đâu Tốt Tại TPHCM?

Mua Mực In HP Chính Hãng Ở Đâu Tốt Tại TPHCM?

Đánh vào tâm lý giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà gần đây các cơ sở kinh doanh mực in trôi nổi, mực in không rõ nguồn gốc gây xáo trộn thì trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng và môi trường xung quanh.

Bởi vì giá rẻ, không rõ nguồn gốc nên chất lượng bản in cũng không đảm bảo. Để có một bản in đẹp, chất lượng thì đòi hỏi người sử dụng nên sử dụng mực in chính hãng vừa cho ra bản in chất lượng vừa đảm bảo an toàn. Vậy mua mực in HP chính hãng ở đâu tốt? Mực in chính hãng có thực sự tốt? Hãy cùng xem bài viết dưới đây!

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày