Tin tức

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

3332

Ngày nay những thiết bị đa năng đã trở nên vô cùng quen thuộc, các cụm từ như “2 trong 1”, “3 trong 1” hay “tất cả trong một” đã không còn là điều mới lạ nữa. Các nhà sản xuất luôn cố gắng tích hợp nhiều chức năng trong cùng một thiết bị để hỗ trợ tối đa cho người dùng, tạo ra sự thuận tiện tối đa.

Đối với dân văn phòng, các photoshop, những người làm trong nghề in ấn thì chiếc máy in đã trở thành một công cụ lao động không thể thiếu. Trước đây khi công nghệ tích hợp đa năng chưa ra đời thì mỗi chiếc máy như máy in, máy photo, máy fax,… là độc lập với nhau và chiếm rất nhiều diện tích đặt máy. Nhưng hiện nay chỉ với 1 chiếc máy in đa năng, người dùng sẽ được trải nghiệm tất cả các chức năng một cách dễ dàng.

Vậy máy in đa năng là gì? Nó có những ưu điểm ra sao mà thu hút người dùng đến vậy? Hãy cùng BCA Việt Nam khám phá tất cả những câu hỏi đó qua bài viết dưới đây nhé!

Sản phẩm có thể bạn quan tâm

【Tổng Hợp】5 máy in đa năng HP tốt nhất hiện nay năm 2021

Hiện nay, máy in đa năng đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến vì những ưu điểm và tính năng nó mang lại. BCA Việt Nam xin giới thiệu 5 dòng máy in đa năng HP tốt nhất hiện nay như là:

1. Máy in Đa Chức Năng HP Laserjet Pro Mfp M428fdw (W1A30A)

2. Máy in HP PageWide Pro 477dw Multifunction Printer (D3Q20D)

3. Máy in HP LaserJet MFP M436dn Printer (2KY38A)

4. Máy in HP Color LaserJet Pro M479fnw (W1A78A)

5. Máy in HP LaserJet MFP A3 M436nda Printer (W7U02A)

Xem thêm: Máy in HP - Máy in Brother - Máy in Epson

Máy in đa chức năng là gì?

Máy in đa năng là thiết bị kỹ thuật có tác dụng in ấn và thể hiện hình ảnh, văn bản đã được thiết kế sẵn ra các chất liệu khác nhau. Bên cạnh đó, những chiếc máy in này còn được trang bị các chức năng như: Photocopy, scan, fax hoặc làm nhiều việc khác tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất.

Các công nghệ máy in đa chức năng hiện nay

Công nghệ in Laser

In laser là một quá trình in bằng việc quét trực tiếp các chùm tia laser hướng sang thụ quan ánh sáng của máy in. Đây là một trong những cách in thông dụng có khả năng in rất nhanh các văn bản có chất lượng cao trên giấy trắng.

Đặc điểm máy in Laser là cho tốc độ in nhanh, tiết kiệm mực. Dòng máy này cũng cho chất lượng bản in ổn định, thích hợp cho in đen trắng và cả in màu.

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

===> Xem thêm: Tổng Hợp Những Máy In Laser Màu Tốt Nhất Hiện Nay Của HP

Công nghệ in phun

In phun là một kỹ thuật in trực tiếp mà các khuôn in không cần phải tiếp xúc với bề mặt in, chúng sử dụng các giọt mực nhỏ thông qua phần đầu in mà đầu in sẽ di chuyển liên tục trên băng truyền cho đến khi quá trình in ấn hình ảnh được hoàn thành. Chính điều này sẽ giúp cho bản in trở nên sắc nét và rõ ràng.

Dòng máy này có khả năng in ấn trên nhiều bề mặt giấy khác nhau, không gia tăng nhiệt độ làm cong giấy sau khi in.

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

Ưu và nhược điểm của máy in đa năng

Những ưu điểm của các loại máy in đa chức năng

Nhắc đến “đa năng” thì điều đầu tiên chúng ta nhắc đến đó chính là sự linh hoạt, nhiều chức năng được tích hợp trên 1 thiết bị. Và đúng như tên gọi, loại máy in đa năng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích như: In trắng đen, in màu, photo, scan, fax… Cực kì hữu ích đối với công việc văn phòng, thiết kế…

Ngoài ra máy in đa năng còn giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng di chuyển. Thay vì bạn phải bố trí chỗ để đặt máy in, máy photo, máy fax,.. thì giờ đây chỉ cần 1 khoảng không gian nhỏ bạn đã có thể có tất cả mọi giải pháp chỉ với 1 thiết bị. Đây là giải pháp tiết kiệm không gian tối ưu cho những không gian nhỏ.

Nếu những yêu cầu của bạn về in ấn, scan, photo, fax không quá cao, không đòi hỏi tính chuyên nghiệp thì dòng máy đa chức năng là phương án tốt nhất vừa để tiết kiệm chi phí vừa vô cùng tiện lợi.

Hầu hết các dòng máy đa chức năng đều  dễ dàng sử dụng với bộ điều khiển trực quan, chi phí thay mực in định kì cũng không quá mắc. Dao động từ 80.000vnđ cho 1 lần sử dụng khoảng 2.000 tờ giấy. Sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí vật tư cho người dùng.

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

Nhược điểm của dòng máy đa chức năng

Bất kì loại máy nào cũng đều có những nhược điểm riêng. Đối với các dòng máy in đa năng thì sự đa năng chính là ưu điểm cũng chính là nhược điểm. Khi tất cả hoạt động trên một thiết bị thì tất nhiên sẽ không có một chức năng nào hoàn toàn nổi bật và xuất sắc. Tất cả các chức năng chỉ hoạt động ở mức tương đương ngang nhau do nhà sản xuất đã tích hợp nhiều tính năng vào một thiết bị, và bạn phải cố để sử dụng hết chức năng của máy để tránh gây ra sự lãng phí. Nếu bạn cần làm việc nhiều và đòi hỏi độ nét cao với một chức năng riêng biệt nào đó, bạn nên mua một chiếc máy chuyên dụng.

Bên cạnh đó, vì dùng nhiều chức năng trên cùng một máy nên việc sử dụng mực sẽ nhiều hơn bình thường, tần suất đổ mực cao hơn dẫn đến tuổi thọ của hộp mực giảm xuống.

Những tiện ích hơn của máy in đa năng so với máy in đơn năng

Lưu trữ kỹ thuật số

Tài liệu bằng giấy thì cồng kềnh, nặng nề và dễ cháy. Nếu bạn cần lưu trữ tài liệu, máy in đa năng cho phép bạn lưu dạng kỹ thuật số, scan các tài liệu giấy rồi chuyển đổi chúng sang định dạng điện tử PDF. Sau đó bạn có thể lưu trữ các file này trên ổ cứng, trong đám mây hoặc trên các phương tiện bên ngoài, chẳng hạn như USB, rất tiện lợi.

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

Chia sẻ tài liệu

Thay vì làm nhiều bản sao của một tài liệu và giao nó cho tất cả mọi người, bạn chỉ cần scan và gửi e-mail bản sao cho những người có liên quan là được. Tất nhiên, bạn cần một máy in đa năng để có thể scan và chia sẻ bằng điện tử, vậy là bạn đang thực hiện công việc một cách nhanh gọn hơn, thông minh hơn.

Fax không giấy

Nếu bạn vẫn cần fax, nhiều máy in đa năng (AIO) cho phép bạn gửi và nhận fax mà không cần in ra một bản in giấy. AIO được kích hoạt bằng fax được kết nối với máy máy tính có thể gửi cho bạn một bản sao điện tử của fax đến để bạn quyết định xem có cần in nó hay không.

Bạn cũng có thể gửi một tài liệu điện tử từ máy tính qua fax mà không cần phải đứng ở đầu máy fax chờ đợi nó cuốn giấy đi và hồi hộp không biết ở đầu kia nhận được tài liệu chưa? Thêm nữa còn lo nội dung có thể bị lộn ngược (do bạn đặt sai đầu tờ giấy). Đó là một trong những thông tin cơ bản để chọn mua máy in đa năng hoặc máy in đơn năng.

Một số dòng máy in đa năng HP nổi bật nhất hiện nay

1. Máy in Đa Chức Năng HP Laserjet Pro Mfp M428fdw (W1A30A)

Máy in đa chức năng HP LaserJet Pro MFP M428fdw (W1A30A) được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với văn phòng làm việc vừa và nhỏ, tích hợp đầy đủ các chức năng : In, copy, scan màu, fax với tốc độ in/copy cực nhanh lến đến 38 trang/ phút, khay nạp bản gốc tự động ADF để scan/copy liên tục 50 trang tài liệu giúp bạn giải quyết công việc anh chóng và hiệu quả.

Chế độ In, quét 2 mặt với công nghệ Dual CIS hiện đại giúp bạn tiết kiệm thời gian cho công việc Copy/Scan/Fax ở chế độ quét 2 mặt tự động.

Dễ dàng quản lý các tác vụ

Máy in HP LaserJet Pro MFP M428fdw tiết kiệm năng lượng với Công nghệ HP Auto-On/Auto-Off. In ấn tiêu hao ít năng lượng hơn các đối thủ cạnh tranh và được tăng cường bằng mực in HP chính hãng với công nghệ JetIntelligence. Máy in dễ dàng quản

lý các thiết bị và thiết lập cài đặt nhờ HP Web Jetadmin với bộ tính năng quản lý thiết yếu.

Kết nối mạng Lan, wifi,  in ấn di động

Máy in HP LaserJet Pro MFP M428Fdw tích hợp sẵn tính năng kết nối qua mạng Lan và wiffi  giúp bạn kết nối dễ dàng và thuận tiện, bạn cũng có thể dễ dàng in và scan từ điện thoại di động nhờ các ứng dụng HP Smart App; Apple AirPrint™; Google Cloud

Print™; HP ePrint; Mobile Apps; Mopria™ Certified.

Dễ dàng chụp quét các tập tin trực tiếp gửi đến email, USB, các thư mục mạng bằng các ứng dụng doanh nghiệp tải sẵn.

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

2. Máy in HP PageWide Pro 477dw Multifunction Printer (D3Q20D)

HP M477dw mang lại hiệu suất làm việc ấn tượng với tốc độ chưa từng có lên đến 55 trang / phút và in trang đầu tiên nhanh nhất.. 

Nhận được nhanh chóng quét hai mặt trực tiếp để gửi email và điện toán đám mây với MFP LDAP-kích hoạt. 

Quản lý các tác vụ từ một màn hình cảm ứng 4,3-inch (10,9 cm). In Microsoft® Word và PowerPoint tập tin từ USB. 

In từ thiết bị di động của bạn với Wi-Fi và NFC Direct® touch-to-in công nghệ mạng không cần thiết. 

Công nghệ đã được chứng minh. Hiệu quả năng lượng cao 

Giảm thiểu thời gian chết với HP PageWide Công nghệ mang lại độ tin cậy yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện.

HP PageWide công nghệ được thiết kế để sử dụng ít năng lượng.

Nhận tài liệu màu chuyên nghiệp chất lượng và hiệu suất mà bạn mong đợi với hộp mực HP PageWide chính hãng.

An ninh và tính năng quản lý

Giúp bảo vệ đầu tư của bạn và mở rộng khả năng như nhu cầu phát triển.. 

Giúp đảm bảo sự an toàn của thông tin bí mật. Nhập mã PIN vào điện thoại để tải công việc in ấn của bạn. Quy định sử dụng màu sắc và giảm chi phí in ấn với HP Color Access Control. 

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

3. Máy in HP LaserJet MFP M436dn Printer (2KY38A)

HP Pro MFP M436dn (2KY38A) sở hữu lối thiết kế nhỏ gọn, sang trọng tinh tế, nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian văn phòng. Mang trong mình công nghệ in Laser hiện đại, với bộ xử lý 600MHz và bộ nhớ 128MB giúp cho thiết bị có tốc độ in đen/ trắng vượt trội 23 trang mỗi phút với khổ A4, 12 trang mỗi phút với khổ A3. Tích hợp các chức năng In, Scan, Coppy dễ dàng nhằm phục vụ đa dạng mục đích làm việc của người dùng. Máy in được thiết kế với khay đựng giấy tiện lợi, có khả năng chứa đến 250 tờ mang đến cho người dùng trải nghiệm làm việc liền mạch.

Máy in laser trắng đen HP Pro MFP M436dn (2KY38A) được trang bị với một cổng USB tiện lợi, giúp cho người dùng có thể dễ dàng in, copy các dữ liệu trực tiếp trong bộ nhớ USB của người dùng. Máy in còn được sử dụng kết nối LAN thông dụng, hỗ trợ cho nhiều người dùng sử dụng, tiện lợi.

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

4. Máy in HP Color LaserJet Pro M479fnw (W1A78A)

Chiến thắng trong kinh doanh có nghĩa là làm việc thông minh hơn. Máy in đa chức năng HP Color LaserJet Pro M479 được thiết kế để cho phép bạn tập trung thời gian vào nơi hiệu quả nhất - phát triển doanh nghiệp của bạn và đi trước đối thủ.

Máy in này sử dụng cơ chế bảo mật động, có thể được cập nhật định kỳ qua các bản cập nhật vi chương trình. Máy in này chỉ dùng được với hộp mực có chip HP chính hãng. Hộp mực dùng chip không chính hãng HP có thể bị ngừng hoạt động hoặc hoạt động không đúng chức năng.

Scan tệp trực tiếp tới Microsoft® SharePoint®, email, USB và thư mục mạng.

Giúp tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa tất cả các bước trong quy trình làm việc phức tạp và áp dụng các cài đặt đã lưu.

In không dây cả khi có hoặc không có mạng, duy trì kết nối với Wi-Fi băng tần kép và Wi-Fi Direct.345

Bảo mật tốt nhất trong phân khúc - phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công

Bộ tính năng bảo mật tích hợp giúp bảo vệ máy in khỏi trở thành điểm xâm nhập của các cuộc tấn công.

Giúp bảo đảm bảo mật thông tin với mã PIN/Kéo in tùy chọn để truy xuất các lệnh in.

Trình quản lý bảo mật HP JetAdvantage tùy chọn cho phép bạn đặt cấu hình

Được thiết kế đơn giản để không làm phức tạp thêm công việc của bạn

Cài đặt máy in đa chức năng nhanh chóng và dễ dàng quản lý các thiết lập thiết bị để tăng hiệu suất in tổng thể.

Giải quyết các tác vụ một cách nhanh chóng và dễ dàng với màn hình cảm ứng màu 4.3” (10,9cm) đơn giản.

In các tệp định dạng văn phòng Microsoft® bên cạnh các tệp PDF ngay trên ổ USB của bạn.

Tốc độ lên đến 27 trang/phút, tốc độ xử lý đạt 1200 MHz.

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

5. Máy in HP LaserJet MFP A3 M436nda Printer (W7U02A)

Máy in laser HP Đa chức năng MFP M436nda (W7U02A) có thiết kế hiện đại, tương đối nhỏ gọn so với một chiếc máy in đa năng cùng loại. Màu sắc trang nhã của máy in phù hợp với nhiều không gian làm việc

Máy in HP MFP M436nda có các chức năng photo, in, scan, với khổ giấy tối đa A3, giúp bạn xử lý hầu hết các công việc trong văn phòng, với thiết kế hiện đại mang lại nét sang trọng trong văn phòng làm việc của cơ quan.

Hiệu suất in cao, bản in sắc nét

HP MFP M436nda rất hữu dụng nhờ cơ chế in đảo mặt tự động tích hợp. Bạn có thể tiết kiệm thời gian, tiết kiệm giấy và bảo vệ môi trường với những bản in hai mặt tự động.

Máy có độ phân giải in 600x600 dpi mang lại những bản in sắc nét, đều màu. Với tốc độ in 23 trang/ phút khổ A4 và 12 trang/ phút khổ A3 giúp bạn giải quyết công việc trong văn phòng một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra Máy in đa năng

HP MFP M436NDA tích hợp khay nạp giấy tự động ADF cho phép thực hiện copy hoặc scan một tập tài liệu đến 100 tờ.

Kết nối qua mạng LAN

HP MFP M436NDA tích hợp sẵn tính năng kết nối qua mạng Lan, giúp bạn kết nối in/scan thuận tiện và dễ dàng, nhờ tính năng này văn phòng cơ quan bạn có thể dùng chung thiết bị mà không cần phụ thuộc vào máy chủ.

Bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng

Máy in laser HP Đa chức năng MFP M436nda thân thiện với môi trường và dễ sử dụng, với chứng nhận ENERY STAR tiêu thụ điện năng thấp và chức năng tiết kiệm điện của nó. Tính năng chuyển máy sang chế độ nghỉ khi không dùng đến nhưng máy vẫn có thể tự động nhận dữ liệu và in.

Máy In Đa Năng Là Gì? Top 5 Loại Máy In Đa Năng HP Tốt Nhất 2021

KẾT LUẬN

Những thiết bị đa năng thật sự rất hữu ích trong đời sống của con người, chúng mang lại sự tiện ích, công năng và tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các dòng máy in đa chức năng, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách chu đáo nhất. Bằng kinh nghiệm của mình, BCA nhất định sẽ giúp các bạn lựa chọn được một chiếc máy thật sự phù hợp với mình.

Xem thêm: Máy in khổ lớn - Máy in khổ lớn đã qua sử dụng

Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA


Trụ Sở Chính: 118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Chi Nhánh: C2- 1216 Vinhomes D.capitale – 224 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tổng đài mua hàng: 0942 152 368

Bảo hành & Dịch vụ: 0987 152 368

Email: info@bcavn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/mayina0.bca/

Website: https://bcavn.com/

Chỉ Đường: https://bit.ly/mayina0

Tin tức liên quan
Thuê Máy In A3 Cho Văn Phòng Ở Đâu Tốt?

Thuê Máy In A3 Cho Văn Phòng Ở Đâu Tốt?

Bạn cần máy in cho dự án, cho văn phòng trong thời gian ngắn. Mua máy mới thì không đủ tài chính lại không sử dụng nhiều. Bạn đang tìm thuê máy in A3 đa chức năng giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Dịch vụ cho thuê máy in tại BCA sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết