Tin doanh nghiệp

Ricoh và Toshiba sẽ hợp nhất sản xuất máy in và máy photocopy

728
Theo Nikkei, Ricoh và Toshiba sẽ hợp nhất sản xuất máy in, máy photocopy và các thiết bị văn phòng vào một công ty mới vào năm 2024. Ricoh sẽ chiếm đa số cổ phần. Hai bên sẽ ký kết một thỏa thuận cơ bản vào thứ Sáu.
 Thỏa thuận này dự kiến sẽ hợp nhất sản xuất được xử lý bởi Ricoh và Toshiba Tec thành một công ty duy nhất vào năm 2024. Công ty mới sẽ là nhà sản xuất máy văn phòng lớn nhất tại Nhật Bản và là một trong những người chơi hàng đầu trên thế giới

Đây là thương vụ đầu tiên giữa các nhà sản xuất thiết bị văn phòng đối thủ để tích hợp sản xuất. Với thị trường dự kiến sẽ tiếp tục co lại vài phần trăm mỗi năm, sự hợp tác giữa Ricoh-Toshiba có thể khuyến khích những nhà sản xuất khác theo đuổi các thỏa thuận tương tự.

Việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí bằng cách tinh gọn các hoạt động từ thiết kế và phát triển đến sản xuất. Trong trung và dài hạn, các công ty cũng sẽ xem xét tái cơ cấu các nhà máy. Bán hàng và tiếp thị sẽ được xử lý riêng biệt.

Thị phần của Ricoh trên thị trường toàn cầu cho máy in đa chức năng laser A3 là 15,2%, hoặc khoảng 510.000 thiết bị, vào năm 2022, xếp sau Canon, theo nhà nghiên cứu Mỹ IDC. Toshiba Tec xếp thứ bảy với 7,2% thị phần.

Tổng số lượng đơn hàng cho hai công ty là khoảng 750.000 thiết bị, điều này sẽ khiến công ty tích hợp trở thành công ty lớn nhất thế giới về số lượng giao hàng. 

Năng lực cạnh tranh của một nhà sản xuất thiết bị văn phòng xuất phát từ sự kết hợp của công nghệ hóa học, quang học và máy móc. Các nhà sản xuất Nhật Bản bao gồm Canon, Konica Minolta và Fujifilm Business Innovation chiếm hơn 80% thị trường toàn cầu.

Hiện tại, các nhà sản xuất thiết bị văn phòng đang dư thừa năng lực sản xuất khi nhu cầu in ấn văn phòng liên tục giảm. Ricoh và Toshiba dự định khuyến khích những nhà sản xuất khác tham gia vào công ty mới, với công ty mới có thể trở thành một nơi cho các hoạt động sản xuất thiết bị văn phòng được thoái vốn khi các nhà sản xuất Nhật Bản tái cơ cấu.

Xu hướng làm việc không giấy đã được triển khai khi làm việc từ xa trở nên phổ biến do đại dịch coronavirus, làm giảm thêm nhu cầu sao chép. Hiệp hội Giấy Nhật Bản dự báo nhu cầu trong nước cho giấy văn phòng vào năm 2023 sẽ giảm 5% so với năm trước, xuống còn 1,46 triệu tấn. So với năm 2019, nhu cầu sẽ giảm mạnh 18%.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Máy móc Văn phòng và Hệ thống Thông tin Nhật Bản, tổng số lượng giao hàng của máy photocopy và máy in đa chức năng trên toàn thế giới vào năm 2022 là 4,06 triệu đơn vị, giảm 16% so với năm trước.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết