Tin tức

Cách Sử Dụng Đầu Phun Máy In Hiệu Quả

4001

Như chúng ta biết đầu phun là một bộ phận rất quan trọng và có giá thành chiếm đến 30-40% tổng giá trị chiếc máy in, đặc biệt là những chiếc máy in khổ lớn. Đầu phun quyết định rất nhiều đến chất lượng của bản in. Chính vì vậy việc sử dụng đầu phun như thế nào để vừa tăng hiệu quả công việc, bản in chất lượng cao, lại vừa tiết kiệm mực, tránh được hư hỏng đầu phun là điều mà tất cả người dùng vô cùng quan tâm.

Công ty BCA Việt Nam với kinh nghiệm hơn 10 năm cung cấp máy in khổ lớn và các vật tư linh kiện trong ngành in ấn sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách sử dụng đầu phun sao cho đạt hiệu quả và cách bảo vệ đầu phun để tăng tuổi thọ. Hãy cùng theo dõi nhé!

Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Máy in phun là gì?


Máy in phun là một dạng máy in tạo ra hình ảnh kỹ thuật số bằng cách phun mực trực tiếp lên bề mặt giấy, nhựa hay các bề mặt khác mà các khuôn in không cần phải tiếp xúc với bề mặt in, chúng sử dụng các giọt mực nhỏ thông qua phần đầu in mà đầu in sẽ di chuyển liên tục trên băng truyền cho đến khi quá trình in ấn hình ảnh được hoàn thành.

Máy in phun có 2 loại là in phun màu và in phun trắng đen, được sử dụng rất phổ biến hiện nay trên thị trường, tính ứng dụng cao, có thể in được những trang văn bản đơn giản hoặc những bản in có kích thước lớn, đều cho ra đời những bản in sắc sảo, mịn màu và độ phân giải cao.

Xem thêm: Đầu in HP - đầu in Brother


Sử dụng đầu phun như thế nào cho hiệu quả?


Như đã nói ở trên, đầu phun là bộ phận quyết định rất nhiều đến chất lượng bản in, có nhiệm vụ chuyển mực từ hệ thống dẫn mực lên bề mặt giấy in một cách chính xác thông qua hệ thống vòi phun cực nhỏ. Mỗi đầu phun có đầu nhiều vòi phun để đảm bảo quá trình phun mực lên giấy diễn ra vô cùng nhanh và chính xác từng giây.

Vấn đề thường gặp nhất đối với đầu phun đó chính là tắc đầu phun. Vì vậy nếu muốn chiếc máy in của bạn vận hành trơn tru thì hãy bảo đảm rằng các lỗ phun mực nhỏ trên đầu in không bị dính mực khô. Nguyên nhân phổ biến nhất của việc gây tắc nghẽn là do máy in ít vận hành, do vậy bạn nên in ít nhất một bản in mỗi tuần để làm sạch các lỗ phun mực. Nhiều máy in phun được trang bị một chương trình làm sạch các đầu phun mực, nhờ đó có khả năng hạn chế tình trạng nghẹt mực xảy ra. Nhưng không may là những chương trình này thường gây tốn mực, vì thế bạn nên cân nhắc khi sử dụng. Nếu việc chạy chương trình này không có hiệu quả, bạn cần in một trang khác để tận dụng mực trước khi chạy lại chương trình đó. Tốt nhất bạn nên chọn những máy in có tính năng tự động làm sạch đầu phun mỗi khi bật máy.

Cách Sử Dụng Đầu Phun Máy In Hiệu Quả

Bất kỳ thiết bị nào để lâu không sử dụng cũng sẽ xảy ra tình trạng hư hỏng, vì vậy hãy đảm bảo cho chiếc máy in của bạn được hoạt động thường xuyên nhất.

Để máy in phun đạt hiệu quả in ấn cao, tuổi thọ máy lâu, nên sử dụng mực in chính hãng. Tuy nhiên, vì giá thành mực in phun chính hãng khá đắt, nên người sử dụng có xu hướng đổ mực ngoài. Nếu đổ mực ngoài, nên chọn đơn vị đổ mực in uy tín, chất lượng mực đổ cao để đảm bảo quy trình đổ mực máy in đúng chuẩn và không gây hại cho máy in phun trong quá trình thay mực. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mực thay thế đạt chất lượng cao không thua kém mực chính hãng, vì vậy quý khách có thể tham khảo thêm loại mực này. Nhưng hãy đảm bảo rằng máy in của bạn có thể sử dụng mực ngoài trước khi quyết định sử dụng.


Bảo vệ đầu phun đúng cách


Đối với bất kỳ loại máy móc nào cũng đều cần bảo vệ và sử dụng đúng cách thì mới đạt tuổi thọ cao. Việc đầu phun hoạt động bền bỉ hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc chúng ta vệ sinh và phòng ngừa việc hư hỏng, vì một khi hư hỏng xảy ra thì chỉ có thay mới chứ việc sửa chữa là rất khó.

Giữ sạch các bộ phận cơ khí bên trong sẽ bảo đảm cho máy in luôn vận hành ở tình trạng tốt nhất. Để làm được việc này đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng một bình xịt hơi để làm sạch bụi bẩn và các mẩu giấy vụn ra tại các khe dẫn giấy cũng như các thành phần chuyển động khác của máy.

Sau mỗi ngày làm việc điều quan trọng là chúng ta cần có hành động vệ sinh máy đúng cách, có như vậy thì máy móc mới bền bỉ.

Cách Sử Dụng Đầu Phun Máy In Hiệu Quả

Cách bảo dưỡng đầu phun sau mỗi ngày làm việc:


- Làm sạch miếng gạc bảo dưỡng bằng nước rửa đầu in, sau đó đổ nước rửa thấm ướt miếng gạc.

- Di chuyển dàn đầu phun về phía xả mực bên tay phải, dán miếng gạc khít vào đầu phun.

- Giữ đầu phun ở trạng thái như vậy sẽ giúp cho đầu phun không bị khô két đầu in.

- Khi kết thúc quá trình in bạn cần đậy lắp máy in lại để tránh bụi.

Cách Sử Dụng Đầu Phun Máy In Hiệu Quả

Để mực có thể phun ra tốt thì bạn phải đảm bảo rằng các lỗ phun mực nhỏ trên đầu in không bị dính mực khô. Thường thì nguyên nhân của việc tắt nghẽn là do máy ít được sử dụng dẫn đến mực bám ở đầu phun. Do vậy mỗi tuần bạn hãy in ít nhất 1 bản để làm sạch đầu phun, nhờ đó mà giảm thiểu được tình trạng nghẹt mực. Nhiều máy in phun được trang bị một chương trình làm sạch các đầu phun mực.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm của chúng tôi trong việc sử dụng và bảo quản đầu phun thật hiệu quả. Nếu quý khách cần thêm thông tin tư vấn hoặc hướng dẫn thêm về kỹ thuật, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Xem thêm: Đầu in DesignJet - đầu in DeskJet

Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật BCA


Trụ Sở Chính: 118 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Chi Nhánh: C2- 1216 Vinhomes D.capitale – 224 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tổng đài mua hàng: 0942 152 368

Bảo hành & Dịch vụ: 0987 152 368

Email: info@bcavn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/mayina0.bca/

Website: https://bcavn.com/

Chỉ Đường: https://bit.ly/mayina0

Tin tức liên quan
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết